Sunday, September 28, 2014

Chuyến thăm Cao Ngọc Dung/Lý Quang Chính/Trần Hải Bằng và các bạn



Chuyến đi đầy thú vị, đầy tình người và tình nghệ sỹ.
Cảm ơn sự tiếp đón đầy tình người của nhạc sĩ: Cao Ngọc Dung và phu nhân, nhạc sĩ Trần Hải Bằng, nhạc sĩ  Lý Quang Chính, Hùng và phu nhân cũng là em rể của Cao Ngọc Dung.
            Trở về Long Hải trong chuyến du ngoạn Đà Lạt đầy thơ mộng, trời như cũng chiều lòng viễn khách với thời tiết mát dịu. Lấm tấm vài hạt mưa phùn bay trong gió
chiếc xe bao 7 chỗ lăn bánh thật nhẹ, thật cẩn thận với tài điều khiển điêu luyện của bác tài. Đến Long Khánh ngả ba dầu dây rồi cua heo thì bỗng chợt có 02 người ngồi xe gắn máy chạy trờ đến báo hiệu, nhìn ra thì biết là Cao Ngọc Dung và người ngồi sau trông cũng giống CND lắm,  HLP đóan là anh của CND nhưng sau khi đến nhà mới biết là nhạc sĩ Trần Hải Bằng "hóa ra là nhạc sĩ tài ba thì đều có phong cách như nhau nên nhìn tưởng lầm"
            Theo xe đến nhà CND, vừa đậu và xuống xe, cả Ng. Hải và HLP đều ngạc nhiên đến hốt hoảng về sự tiếp đón của vợ chồng CND / Huyền Ái, Huyền Ái và cô em gái ăn mặc thật lịch sự đứng cửa chờ với dàn camera thâu phim như tiếp đón nhân vật *star*, đằng sau trong nhà văng vẳng những bài nhạc do Ng. Hải & HLP sáng tác post lên trong 4H. Thật xấu hổ và cũng thật cảm động, xấu hổ vì Ng. Hải HLP lúc nào trong lòng cũng nghĩ mình chẳng là gì cả sao lại được tiếp đón long trọng thế này?, cảm động đến rơi nước mắt vì vợ chồng CND và các bạn đã dành cho Ng. Hải HLP niềm ưu ái và sự tiếp đón đầy tình người, đầy tình nghệ sĩ.
            Bữa tiệc thật thịnh soạn, thức ăn trên bàn nhiều như tấm lòng rộng mở của CND và các bạn, Trong tiệc, HLP đã mở đầu bằng bài hát Không còn mùa thu, sáng tác Việt Anh do CND đệm guitar thùng, sau đó Hùng hát 01 bài nhạc do CND sáng tác và do người tình trăm năm của anh đệm guitar, bài nhạc đã hay và anh hát thật điêu luyện với tiếng guitar của bà xã, có một nét đặc biệt gây ấn tượng vì thông thường các đức lang quân thường đệm đàn cho nàng hát nhưng ở đây thì ngược lại gây nhiều chú ý. Sau cùng do yêu cầu nhiều lần Trần Hải Bằng đã phải chiều lòng cầm đàn guitar tự đệm và hát nhạc do anh sáng tác, giọng anh cao vút tình tự qua lời nhạc thật sâu lắng khiến thính phòng im lặng lắng nghe, một bài nhạc thật thuyết phục và thật diễn tả gây ấn tượng. Càng nghe các bạn, Nguyễn Hải càng thấy mình thật nghèo nàn trong sáng tác nên thật lòng dù cây rìu đã mài tới mài lui rất bén vẫn không dám múa.
            Một nhân vật chưa được nói đến là nhạc sĩ Lý Quang Chính, trong anh em CND thì Lý Quang Chính vai lớn nhất nhưng vì tuổi bằng nhau và lại là bạn từ bé nên coi nhau như bạn thân thật thú vị, Lý Quang Chính vai lớn nhất nhưng nhỏ con nhất, Hùng vai nhỏ nhưng cao to và là đấu thủ nhiều bộ môn: Quần vợt, voley ball pingpong vân vân, tiếc là không có thì giờ để Ng. Hải và HLP giao lưu quần vợt nhưng sẽ có một dịp khác, hy vọng trước khi Ng. Hải phải chống gậy Hahaha. Trở lại Lý Quang Chính, anh là nhạc sĩ dậy đàn guitar classical, bây giờ ngón tay anh bị thương tật nên đàn không được như xưa thật đáng tiếc vì Ng Hải không được nghe Capri Sal Arab dịp này, một bài nhạc mà Ng. Hải mê nghe từ nhỏ với đàn guitar.
Nguyễn Hải & Hà Lan Phương


2 comments:

  1. ghen với anh chị Hà Lan Phương & Nguyễn Hải quá đi - còn Gia đình anh Cao Ngọc Dung Lý Quang Chính Trần Hải Bằng thật là dễ thương và hiếu khách - Dù mình không phải là khách của anh CND mà cũng cảm động

    ReplyDelete
  2. Chúc mừng cuộc hội ngộ đầy ắp tình nghệ sĩ

    ReplyDelete