Saturday, November 8, 2014

Những ngày mưa tháng chín

Bây giờ đã tháng 11, nhớ lại những ngày mưa tầm tã tháng 09 xin đăng bài nhạc phổ từ thơ Phạm Ngọc mời tất cả cùng thưởng thức.
Thơ: Phạm Ngọc
Phổ nhạc: Nguyễn Hải & Hà Lan Phương
Hòa âm: Quang Đạt

Trình bầy: Quỳnh Lan


9 comments:

  1. Tựa đề hấp dẫn, lời thơ đẹp và lãng mạn . Bài thơ 8 chữ này phổ hơi khó, giai điệu chưa nổi vượt lên được khỏi khuôn của bài thơ .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn anh Mai Anh Tuấn về ý kiến xây dựng. Nguyễn Hải vẫn cần học hỏi nhiều từ anh để có thể viết được những bài nhạc thật tuyệt tác như những bài của anh. Cũng mong anh chỉ giáo thêm thật nhiều cho nhé.

      Delete
    2. Tôi cảm thấy áy náy quá, về nhạc tôi nghĩ là 90% các bạn giỏi hơn mình, vì tôi không đàn được, giữ nhịp cũng không được, còn các thể điệu thì không biết nhận chính xác. Chỉ có điều là mình khó tính, và nói năng tùy hứng. Bởi vậy comment rất khổ: khen cũng không biết khen ra sao, chỉ biết mơ hồ là nghe cũng được, thấy chưa cảm ấy thì cũng chỉ biết chưa cảm mấy, chứ đâu có cơ sở mà bình luận cho chính xác. Cho nên mong anh Nguyễn Hải và chị Hà Lan Phương thông cảm nếu bình luận mơ hồ là "chưa vượt lên được khỏi khuôn của bài thơ" :)

      Delete
    3. Anh Mai Anh Tuấn thân.
      Có một lần tán phét với một nhân vật khá nổi tiếng:"Phạm Thông" chủ báo con ong, tay này danh như cồn và đồng đạo ai cũng tránh né vì rất sợ bị hắn chích. Trong cuộc đàm luận có nói đến âm nhạc và khen chê thì Phạm Thông nói với tôi thế này:"nếu tôi ghét anh, tôi sẽ không chê nhạc anh giở mà sẽ khen và đem so sánh với :Chopin, beethoven, Phạm Duy vân vân" sau đó anh sẽ thấy tác dụng của nó."Tôi đã nhớ đời câu nói này và thích những lời chê hơn là khen để cầu tiến. Vì vậy xin anh đừng ngại gì cả và vẫn mong anh chỉ giáo thêm cho. Duy chỉ một điều là nên nói rõ ràng hơn vì câu nói trên của anh thật sự không rõ nghĩa bởi vì thơ là thơ và nhạc là nhạc và cả 02 đều có những khái niệm về nghệ thuật riêng tư nhất là âm nhạc đôi khi có người không thích lại có nhiều người khác thích và vì vậy cũng là lý do mà người ta rất ngại cho comments chê bai.
      Điển hình là khi Tuấn Ngọc về trình diễn thính phòng ở vùng Arlington thì chỉ vỏn vẹn vài chục người nhưng Tuấn Vũ về thì không còn vé bán và tôi hiểu rằng anh và tôi đều thích Tuấn Ngọc hơn Tuấn Vũ???
      Vài hàng tâm sự và mong anh đừng quan tâm chuyện này nữa.

      Delete
  2. Thơ Phạm Ngọc hay ở chỗ rất gần với đời thường và có nhiều nhạc tính nên tương đối dễ phổ nhạc.(Like)...Anh chị Nguyễn Hải & Hà Lan Phương đã tạo giai điệu bài hát rất bắt tai...(Like)
    Quỳnh Lan thể hiện bài này rất tuyệt..(.like)...Tôi rất ngưỡng mộ cách hoà âm của Quang Đạt

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn già thất với những cảm nhận đẹp đầy khích lệ. Chúc sức klhỏe và bình an.

      Delete
  3. Đụng đến THƠ Phạm Ngọc là đụng đến THÁNG và NGÀY .....Thơ Phạm Ngọc thường đi xuyên qua cả 4 mùa trong năm và hầu hết trong lời thơ mang theo những ĐƯỜNG CONG MỸ NHÂN và đầy lãng mạn mang nhiều nhạc tính .
    Cám ơn Gìa Nhị & Hà Lan Phương đã giới thiệu một ca khúc HAY

    ReplyDelete
  4. "Những Ngày Mưa Tháng Chín" thật dễ thương .... nói đến mưa ... PVy cảm thấy một nét đẹp thiên nhiên tuyệt vời ... Thi Sĩ Phạm Ngọc đã lồng những cơn mưa vào bài thơ với một tình yêu nhẹ nhàng lãng mạn man mác buồn và đầy kỷ niệm đẹp ... Đã được anh chị NH-HLP ghép vào nhạc với giai điệu êm đềm, nhịp điệu thiết tha qua tiếng hát Quỳnh Lan thật cảm xúc ...
    Cảm ơn anh chị Nguyễn Hải- Hà Lan Phương đã cho thưởng thức ca khúc MƯA ...Thật tuyệt vời!!! Thương chúc anh chị luôn vui khỏe sáng tác đều ....

    PS. anh Hải nói ..."thích được chê hơn khen"..... làm PVy nhớ đến lời của một bài hát ... "con gái nói có là không ... nói yêu là ghét đấy.... :))" Còn em nói khen là là .... tùy theo tác giả muốn nghĩ sao thì nghĩ nha hihihihihihihihihihihi )

    ReplyDelete
  5. Ố ồ!!!!!!!!!!!!!!, như vậy biết bao lần anh nói:"bé Phương Vy đẹp gái, dễ thương, duyên dáng" thì đều là ngược lại hết", Cũng may anh không là con gái mà là gã giai nên cái lời bài hát của Nhạc sĩ Ngọc Lễ không tác dụng và em vẫn đẹp gái, dễ thương duyên dáng nhé Hahahaha. Còn riêng em là con gái thì khen tức là chê rồi.
    Một ngày vui và bình an em nhé

    ReplyDelete