Tuesday, November 4, 2014

Mai Xa Cách

Xin được giới thiệu bài thơ 'Mai Xa Cách' của Bác Từ do Vĩnh Phúc phổ nhạc và Anh Nguyên trình bày.
Vĩnh Phúc là bạn nối khố của mình, là nhà văn, nhà thơ và nhạc sĩ tài hoa nhưng đoản mệnh, anh ra đi đã tròn một năm để lại nhiều thương tiếc cho thân nhân bạn bè.

rhf

23 comments:

  1. Tango dìu dặt lả lướt, giai điệu thật đẹp...lời thơ đậm nét buồn man mác ...Giọng ca Anh Nguyên rất truyền cảm...Chúc mừng toàn ban đã có chung một bài tango thật hay


    [img]http://www.nhatvustudio.com/flash/Thankyouredroses.gif[/img]

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn anh Nhật Vũ thưởng thức và chia sẻ.

      Delete
  2. Ghé vào quán nhạc nghe bài Tango buồn buồn, giọng hát rất nam tính của C/S Anh Nguyên chuyển đạt bài thơ thật trọn vẹn .... cho phép chia sẻ một lời từ biệt thương tiếc đến người nhạc sĩ tài hoa đoản mệnh .
    Mãi đến hôm nay mới được chiêm ngưỡng DUNG NHAN BÁC TỪ ( không biết phải không vì không thấy GIỚI THIỆU hay đây là dung nhan người nhạc sĩ???? ) tuy nhiên....nét nghệ sĩ và lãng tử có phần HƠN Hà Nhật Linh chút đỉnh, THUA anh Nguyễn Hải và NGANG CƠ với các anh Trần Quỳnh Lưu, Nhật Vũ và M.ẠT Hahahaha
    Chúc mừng anh với bài hát trong thể điệu Tango rất tuyệt vời ..... có một điều muốn nói ....DUNG NHAN CỦA EM .....NGÀY MAI ... thôi đừng VẼ giữ trong lòng rồi KHOE với Hà Nhật Linh thôi hay là anh Nguyễn Hải cũng được Hihihi
    Thân chúc một tuần VUI .

    ReplyDelete
    Replies
    1. HA ha ha anh Hà Nhật Linh vui vẻ. Bác Từ với mấy đứa nhỏ ở nhà thôi, với các Anh thì Bác Từ thành Em Từ hihihi. Hình đó là Vĩnh Phúc, người bạn quá cố đã tròn năm hôm nay hồi tưởng lại, còn Từ Thức thật thì anh chị Hải Phương gặp nhiều rồi, tóc tai chẳng còn để bồng bềnh, có muốn nói phét đôi chút cũng không được, giờ vốn dĩ thì rửa mặt lâu hơn gội đầu.. lol Mong là có dịp hội ngộ anh em mình.

      Delete
  3. Chào các Anh Chị,
    Theo chân anh Từ qua đây nghe nhạc "chùa", hi vọng cô bác không chấp nhất.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khi rảnh cứ vào nghe. mhân tài ở đây rất phong phú.

      Delete
  4. Có lẽ Bác Từ trẻ hơn người bạn quá cố Vĩnh Phúc nếu nhìn ngoài đời và đẹp trai hơn nữa nhưng nét phong trần thì không bắng. Cảm ơn cho thưởng thức bài nhạc Tango hay tuyệt của bạn Vĩnh Phúc đã ra đi nhưng để lại cho chúng ta và cho đời.
    [img]http://dienhoaquangbinh.net/uploads/files/S%C6%B0%CC%A3%20ti%CC%81ch%20ca%CC%81c%20loa%CC%80i%20hoa/y-nghia-hoa-lay-on%20(2).jpg[/img]

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi và VP cùng năm nhưng VP nhỏ hơn vài tháng đó anh Hải

      Delete
  5. Nghe rồi nhưng bí không biết nói gì . Cứ coi như mình đang dùng Facebook và bấm Like :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc là mình phải gắn cái nút "Like" như FB quá anh Anh Tuấn Mai à. nhưng làm thế thì lại chẳng ai nói gì ...lol

      Delete
  6. Tôi đã làm nút bấm "Like" như FB ở dưới mỗi bài viết theo ý tưởng của anh Anh Tuấn Mai. Mong là mọi người sử dụng cho đỡ mỏi tay.

    ReplyDelete
  7. Cảm ơn anh Từ Thức đã thêm nút Like Facebook. Tiện đây, xin được đưa ra vài nhận xét về căn nhà CLBTN, dựa trên thói thưởng thức nhạc/thơ của cá nhân tôi thôi.

    Thơ thì tôi ít đọc, chỉ khi nào cần viết lời nhạc thì mới đọc hàng chục bài để lấy ý viết story line cho melody và viết lời. Hàng chục năm không viết nhạc, nên tôi cũng rất ít đọc thơ. Trong CLBTN thì để ủng hộ, tôi đọc hầu hết các bài, xong thì thôi, muốn có ý kiến và comment thì phải đọc nhiều lần nữa, thành ra chắc chắn là tôi không dám nói gì hết .

    Về nhạc hay thơ, tôi rấy ngại dùng chữ "hay", tại vì 1 bài hay với anh A, có thể dở với anh B . Và muốn cho là hay, tôi phải nghe 5-10 lần trở lên . Muốn góp ý, cũng phải nghe 2-3 lần thì mới dám góp ý . Nếu nghe 1 lần tức là bài cũng được, có potential, và "vỗ tay"/"like" để cảm ơn người post đã bỏ thì giờ ra chia sẻ tác phẩm, thì dễ và là việc nên làm. Cũng có bài nhạc post, nghe sơ khúc đầu, thấy không hấp dẫn, thì tôi chạy luôn, hay có nhiều bài tôi không có thì giờ nghe/xem, không nghe thì không like, cũng không sái quấy gì hết.

    Là người post để chia sẻ, tôi thích thấy:

    1. Bài post của mình có bao nhiêu người xem
    2. Có ai "thích" không . Nếu biết là ai, có khả năng tôi sẽ cố trả lễ và vỗ tay lại. Nếu biết là ai, mình sẽ biết thành phần thính giả mình là ai .
    3. Có ai comment gì không. Thính giả "đồng điệu" chỗ nào, không đồng ý chỗ nào . Một nhận xét thực tình, khen hay chê, cũng là 1 cảm nhận với sự chia sẻ của mình, đều quí cả .

    Nếu 1 diễn đàn (CLBTN) có thể cho cả 3 cái features trên, thì mức độ tham gia có lẽ sẽ hào hứng hơn, vì người post có được feedback, và thành viên có điều kiện tham gia theo khả năng và thì giờ cho phép (xem, like và tán phét với nhau qua comment). Tôi e rằng việc khuyến khích thành viên "nói" là không thực tế và cũng khó có ai theo nổi .

    Đây toàn là ý kiến cá nhân, các bạn nghe thấy không đồng ý chỗ nào xin bỏ qua cho.

    ReplyDelete
  8. MAT:"Về nhạc hay thơ, tôi rấy ngại dùng chữ "hay", tại vì 1 bài hay với anh A, có thể dở với anh B . Và muốn cho là hay, tôi phải nghe 5-10 lần trở lên . Muốn góp ý, cũng phải nghe 2-3 lần thì mới dám góp ý . Nếu nghe 1 lần tức là bài cũng được, có potential, và "vỗ tay"/"like" để cảm ơn người post đã bỏ thì giờ ra chia sẻ tác phẩm, thì dễ và là việc nên làm. Cũng có bài nhạc post, nghe sơ khúc đầu, thấy không hấp dẫn, thì tôi chạy luôn, hay có nhiều bài tôi không có thì giờ nghe/xem, không nghe thì không like, cũng không sái quấy gì hết."
    Tôi đồng ý với anh MAT về quan điểm hay dở tùy người nghe tuy nhiên xin nêu rõ khi ta khen hay cũng có nghĩa là hay với TA nên chẳng có gì ngại ngần cả, lá thư trước tôi có nêu lên ý kiến xây dựng là để có ý kiến qua lại học hỏi thêm từ nhau và dĩ nhiên với cá nhân tôi nhận xét chữ LIKE thật sự rất không có ý nghĩa vì rất nhiều người chỉ thích bấm chữ like cho xong chuyện ngay cả họ không like nhưng vẫn bấm vì cả nể.
    Comments là để diễn tả cảm nhận của người viết và thật sự mang đến nhiều khích lệ cũng như trao đổi học hỏi từ nhau nên rất cần thiết, tôi hiểu là đôi khi chúng ta cứ phải lập lại những danh từ, những câu đã viết nên bí tắc thế nhưng ngôn ngữ Việt Nam rất phong phú và âm nhạc chuyển biến vô bờ, giọng hát mỗi người một sắc thái thì tại sao chúng ta không lợi dụng để viết nên cảm nhận.
    Xin các bạn xem comments này như lời kêu gọi để phần Comments càng ngày càng thêm phong phú.

    ReplyDelete
  9. "vỗ tay"/"like" để cảm ơn người post đã bỏ thì giờ ra chia sẻ tác phẩm, thì dễ và là việc nên làm. Cũng có bài nhạc post, nghe sơ khúc đầu, thấy không hấp dẫn, thì tôi chạy luôn, hay có nhiều bài tôi không có thì giờ nghe/xem, không nghe thì không like, cũng không sái quấy gì hết."( anh M.A.T. )
    Comments là để diễn tả cảm nhận của người viết và thật sự mang đến nhiều khích lệ cũng như trao đổi học hỏi từ nhau nên rất cần thiết, tôi hiểu là đôi khi chúng ta cứ phải lập lại những danh từ, những câu đã viết nên bí tắc thế nhưng ngôn ngữ Việt Nam rất phong phú và âm nhạc chuyển biến vô bờ, giọng hát mỗi người một sắc thái thì tại sao chúng ta không lợi dụng để viết nên cảm nhận.
    Xin các bạn xem comments này như lời kêu gọi để phần Comments càng ngày càng thêm phong phú.( Anh Nguyễn Hải )

    Ý kiến của 2 anh đều HAY và chấp nhận được cả Hihihi ....CLBTN theo HNL thì thế này ...chúng ta đang tạo ra một SÂN CHƠI MỚI với mục đích là giới thiệu với nhau những TÁC PHẨM của mình và theo tôi thì chẳng có ai trong chúng ta DÁM nói rằng " BÀI NÀO CỦA TÔI CŨNG HAY ",
    1- VĂN ÔN VÕ LUYỆN .....Viết nhạc cũng không ngoài nguyên tắc này, viết để trau dồi thêm nét nhạc và tìm những giòng melody mới cho chính mình ( mới với mình nhưng CŨ với người khác vẫn viết ) vì theo tôi đây vần là một lối luyên tập nên làm thường xuyên .
    2- Trong CLBTN không chủ trương DÀNH RIÊNG cho người CHUYÊN NGHIỆP nên tôi nghĩ rằng sự cổ vũ Like hay là viết những lời comment cho những thành viên post nhạc vẫn là rất cần thiết , dĩ nhiên là chúng ta có toàn quyền quyết định viết comm. hay không nhưng nếu co thì càng tốt thôi.
    3- Tôi rất thích anh M.AT. ở điểm mà anh nêu ra ...." Thính giả "đồng điệu" chỗ nào, không đồng ý chỗ nào . Một nhận xét thực tình, khen hay chê, cũng là 1 cảm nhận với sự chia sẻ của mình, đều quí cả .( anh M.A.T. )
    Tuy rằng đây là một điều VÔ CÙNG TẾ NHỊ nhưng thực tế thì đây cũng chính là CHÌA KHÓA cho chúng ta thấy được điểm yếu của mình,
    Tóm lại, nói gì thì nói HNL vẫn THÍCH viết comment cho tất cả ACE dù ít hay nhiều ... để có thêm cơ hội CHỌC, PHÁ, VUI và mang chút NỤ CƯỜI ( như NỤ TẦM XUÂN ) đến mọi người
    Cám ơn ý kiến của các anh

    ReplyDelete
  10. Hoan hô các anh, các già :)))) pvy đọc ý kiến nào cũng thấy hay cả ! Rất thích "EO AI KÊ I" hihihihihihihi .... Mến chúc tất cả quý anh chị một ngày thật vui, thật sống động........ :))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phương Vy ơi !!!!! bài thơ SAY viết xong đã lâu rồi mà Proshown bị NGƯNG HOẠT ĐỘNG nên đành BÓ TAY Hahahaha ..... SAY quá chừng mà đành SAY MỘT MÌNH Hahaha thôi thì rán chờ rồi ít hôm sẽ KHOE cái SAY Hahahaha ... đáng tội nghiệp thật
      luôn
      Vui vui nhé

      Delete
    2. Hihihi ... Già nhất ơi ... rượu càng để lâu càng lên men .... uống vô chắc sẽ SAY lắm đây :))) phương vy sẽ chờ ... để được thưởng thức hương vị SAY NỒNG, như thế nào, SAY NGẤT NGƯỞNG ra sao hay SAY BÍ TỈ luôn hihihihihi ....
      Cảm ơn Già Nhất nhiều lắm!!! Một đêm an lành nhé !

      Delete
    3. http://hathaykhongbanghayhat.org/node/18864
      Phương Vy ơi !
      Vào HHHH nghe bài hát nhé

      Delete
    4. Già Nhất ... Không biết sao laptop của PVy đang xài hông nghe được ... download xuống cũng hông mở file được ... chắc chưa có duyên được say hay men vẫn chưa thấm nên say hông đặng :(((( ... Để mai PVy thử nghe bằng máy khác xem sao ... nghe rồi mới biết say cỡ nào nha nha :))))

      Delete
  11. Hôm qua tôi "like" mà không biết mình cảm nhận như thế nào, bữa nay nghe lại để xem mình thông cảm đến đâu: giai điệu, tiếng hát, lời ca đều tới cả. Lại chọn điệu Tango là 1 điệu ăn khách với giới nghe nhạc và thích nhảy VN. Xem tình cảm và giai điệu thì có 1 bám víu, tiếc nuối "phòng hờ cho tương lai" - kiểu như ôm em trong tay mà nhớ em ngày sắp tới, nhưng bài này có phần ray rứt hơn: " Làm sao anh vẽ ... Làm sao anh vẽ ... Chân dung em ngày mai ...". Tôi hơi tưởng tượng một chút: nếu bài hoà âm chậm buồn, cũng giọng hát Anh Nguyên, chắc cái cảm tưởng người nghe lại càng tha thiết, ray rứt, mãnh liệt hơn .

    ReplyDelete
  12. Đêm ở đây trời đã trở lạnh ...làm se lòng người ...ngồi lặng yên thưởng thức ck tango thật tuyệt vời ...từng lời thơ buồn thương tiếc quyện lấy từng note nhạc mà nghe mềm lòng ....
    Cãm thương cho cuộc đời qúa ngắn ngủi của người nghệ sĩ tài ba Vĩnh Phúc ...TP
    xin được thắp nén nhang lòng kính dâng lên linh hồn người nghệ Sĩ vắn số Vĩnh Phúc ...và xin được chia buồn cùng Bác Từ về sự ra đi của người bạn thân yêu ...
    Thân mến
    TP

    ReplyDelete
  13. Lời thơ buồn như mùa Thu lá rơi nhưng thật đẹp được lồng trong vũ điệu Tango lả lướt, rộn ràng thật tuyệt được thể hiện qua tiếng hát ca sĩ Anh Nguyên rất truyền cảm...
    Nhạc sĩ Vĩnh Phúc ra đi đã để lại cho đời cho người những tác phẩm quý giá tuyệt vời .... Nguyện cầu xin Chúa và Mẹ Maria sớm đưa linh hồn nhạc sĩ Vĩnh Phúc về hưởng nhà Chúa ... và xin được thành tâm chia buồn cùng Bác Từ về sự ra đi đột ngột của người bạn thân yêu nối khố ...
    Thân mến,
    PVy

    ReplyDelete
  14. Có phải Vĩnh Phúc trước ở Nha Trang (Xóm Bóng), Học trung học ở DCCT Huế ? Và là người Huế ....(Chuyển lời hỏi đến bác Từ. Bạn này hỏi bên FB)

    ReplyDelete