Wednesday, November 12, 2014

Giá Trị Nghệ Thuật


Picasso Oct. 25/1881 - Apr. 08/1973




Chuyện phóng tác.

Là người có hoa tay thiên phú và được chân truyền từ gia đình, France Cocked là hoạ sĩ vẽ chân dung ở 01 làng hẻo lánh Tây Ban Nha. Tự mãn với thực tài của mình và bận rộn nên ông không tìm hiểu gì thêm về nghệ thuật hội họa và những tin tức cũng như những trường phái hội họa khác.

Một hôm vì cần lên thủ đô để mua một ít vật dụng hội họa, nhìn thấy biển quảng cáo triển lãm tranh vễ của Picasso, ông vào xem và hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên nọ, ông tìm gặp họa sĩ Picasso và đưa danh thiếp:


France Cocked: Chào Ông Picasso, tôi là họa sĩ tại làng “X” hân hạnh được biết ông.


Picasso: Chào Họa sĩ France Cocked


France Cocked: Tôi chỉ xin góp ý là những bức họa của ông vẽ người không ra người và ngợm chả ra ngợm mà sao ông lại cho ra triển lãm thế này. Khi nào có dịp, ông ghé phòng vẽ của tôi và tôi sẽ hướng dẫn ông thêm về hội họa.


Picasso: Thoạt đầu tái mặt nhưng sau đó nhìn vẻ ngớ ngẩn của France Cocked thì chợt hiểu, ông ta liền niềm nở: Vâng khi nào có dịp tôi sẽ ghé phòng vẽ tranh của ông để học cách vẽ người ra người và ngợm ra ngợm của ông nhé. Cảm ơn đã vào xem tranh


1 comment:

  1. Nghệ thuật thực sự không thể đánh giá. Là ngợm nghĩnh với một người nhưng lại đáng giá triệu đô với nhiều người khác?????

    ReplyDelete