Saturday, March 24, 2018

Mộ Khúc

Thơ: Từ Tú Trinh
Phổ nhạc: Hà Lan Phương

Trình bày: Nguyễn Hải

Nguyễn Hải





Lá vàng rơi tan tác
Nằm trơ xác ven đường
Gót nào ai cứ bước
Dẫm trên từng tang thương
Dáng người theo năm tháng
Nằm yên dưới hoang mồ
Dấu thời gian vun vút
Cõi linh hồn nơi đâu
Có những chiều đẫm sương
Lòng nào như bóng khói
Có những chiều bão giông
Lòng ai lắm lao lung
Có tiếng người hút xa
Tình sầu tăm tiếc nuối
Có tiếng đời thoảng qua
Hồn miên viễn phong ba
Lá tàn phai kiếp lá
Nằm san sát bên đường
Chút tình ai quá khứ
Dõi trong hồn mênh mang

10 comments:

  1. nhạc thơ đẹp, với tiếng hát 40 ấm nồng. rất thích điệu hòa âm bài này. cảm ơn tác giả bộ 3 văn nghệ vĩ tuyến vui cuối tuần...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tú Trinh cám ơn Trường Đinh thật nhiều; đã ghé thăm; nghe nhạc; ghi dòng cảm nhận thật hay, đẹp, dễ thương nha! :)
      Một tối thong thả, ấm vui, an lành; Trường Đinh thân quý nhé! :) :-)

      Delete
    2. Cảm ơn Trường Đinh, em thật đa tài

      Delete
  2. Ôi Anh Chị thương mến của em ơi! :) :-) Buổi chiều Chủ Nhật Tú Trinh trở lại sau một cuối tuần phải xa nhà! Laptop người em không thể Sign In vào Vườn Thơ Nhạc! Trong nỗi bất ngờ, bàng hoàng, cảm xúc trào tuôn đến rưng rưng dòng nước mắt! Ca khúc phổ thơ em với dòng nhạc đặc biệt lắng sâu trữ tình nồng nàn của Chị mến yêu hoà quyện cùng chất giọng trầm trầm mạnh mẽ diễn đạt thấu suốt nỗi niềm của Anh thân quý tuyệt vời (trên cả tuyệt vời) trong bài thơ em: (Mộ Khúc)! Tất cả ngần bao nhiêu ấy Tú Trinh nghe đi nghe lại suốt đêm sáng ngày đến ngất ngây cả con tim lòng dạ! Chợt nhớ chợt thương về Anh Chị của em hơn bao giờ hết! Xin cám ơn Anh Chị rất nhiều thật nhiều như xưa giờ em vẫn đã! Ước mong vô vàn sẽ làm một chút gì một điều gì đó bằng cả tấm lòng chân thật nhất trong em để đáp tạ tất cả những gì đã nhận từ Anh Chị Ca nhạc sĩ tài năng, thân tình quý mến Nguyễn Hải Hà Lan Phương của Từ Tú Trinh nha! :) Và một tối thật an vui thong thả yên bình Anh Chị nhá! :) :-)
    P.S:
    TTTrinh cũng xin tạ lỗi cùng Anh Chị thật nhiều vì đã muộn màng viết những dòng nầy đến cùng Anh Chị của em nghen! :) :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xin chào Anh Chị Nguyễn Hải Hà Lan Phương mến thương thân quý ! :) :-)
      Anh Chị cứ an vui thong thả thoải mái Share (tất cả) những gì thuộc về sáng tác phẩm quý báu nhất từ Anh Chị (cho dù có thơ phổ nhạc của Từ Tú Trinh - không ngoại lệ) - Anh Chị của em nghen! :) Thiết thân Anh Chị của em! :) :-)

      Delete
  3. Em gái thương, hôm qua Chủ nhật, anh chị đi câu cả ngày, không vào net. Cảm ơn những giòng cảm nhận của em và cũng cảm ơn em đã thường xuyên vào trang nhà comments. Trang VTN càng ngày càng thêm vui vì có nhiều thành viên nhất là em thật năng nổ và khéo viết. Chúc em ngày vui

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xin chào Chị dễ thương xinh đẹp Hà Lan Phương của em ơi! :) :-) Ôi sáng nay ngày thứ Hai đầu tuần em thật vui mừng quá đỗi vì (được gặp lại) Chị Hà Lan Phương yêu dấu của em nghen! :) Vì lâu rồi (không gặp không nghe Chị nói) lòng em cảm thấy như thiếu đi điều gì ấm nồng thân thuộc lắm! Giờ viết lại cho Chị thương mà lòng thật ấm vui thật hân hoan hơn bao giờ hết! :) Cám ơn rất nhiều Chị đã viết cho em, Chị nhá! :) Ui chao, Chủ Nhật Anh Chị đi câu thì còn gì sung sướng thú vị hơn!!! :) câu được cá nhiều phải không Anh Chị ??? :) Em thì nào giờ chưa từng được giây phút ngồi thật im cầm cần câu chờ cá ăn mồi rồi giật cần lên nhìn chú cá dính câu (vẫy đuôi lia lịa) :))) ôi vui thật vui là vào ngay lúc đó phải không Anh Chị của em ??? :))) Anh Chị Nguyễn Hải Hà Lan Phương mến thương ơi! Em vẫn còn vui còn hạnh phúc vô cùng vì được Chị tài năng phổ bài thơ thành bài nhạc thật đặc sắc thật hay và vinh hạnh hơn nữa là được chính Anh hát với tất cả cõi lòng tất cả những gì sâu lắng nhất !!! TTTrinh xin cám ơn Anh Chị mến thương thêm lần nữa nhá! Và không quên chúc Anh Chị cùng Gia Đình ngày thứ Hai đầu thật thong thả, thật nhiều niềm vui nghen Anh Chị của em! :) :-)

      Delete
    2. Chị HLPhương ơi! Cám ơn Chị Yêu đã KHEN em nghen! :))) Ôi chao, vui quá với lời khen từ Chị mến thương! :) Vì bấy lâu TTTrinh chưa làm được điều gì dù rất nhỏ nhoi để (tạ lòng) Anh Chị của em! Bao nhiêu đó Tú Trinh vẫn còn chưa thấy đủ như lòng mong ước so với những gì Anh Chị đã từng rất thân tình ân cần thương mến dành cho đứa em gái nầy; Anh Chị yêu dấu nhá! :) Vẫn là buổi chiều hạnh phúc an vui thật nhiều nha Anh Chị chốn xa! :) :-)

      Delete
  4. Bữa em khen bài thơ này hay, nay đã được phổ thành nhạc rồi nè chị Tú Trinh thương mến ơi, hiiiii! Thơ nhạc đẹp, tiếng hát thầy Nguyễn Hải thật ấm áp, rất thích! Em chúc gia đình mình một ngày nhiều niềm vui nhe!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hihihi, chắc là Ly Ly (có duyên - nên Tú Trinh (mua may bán đắt)); phải không ?
      Cám ơn Ly Ly nhiều đã ghé nghe nhạc nhá! :)
      Bao giờ nàng thơ cho cả nhà đọc (thơ thơ) đây ? :)
      (bé Ly Ly)! :) :-)

      Delete