Sunday, April 16, 2017

Hướng Dẫn Cách Đăng Bài

Bước 1:
Anh/ Chị vào google gõ www.blogger.com, rồi đăng nhập vào bằng Gmail và Pass của mình. Ta sẽ có được giao diện như hình bên dưới.

Bước 2: 
Anh/ Chị bấm vào nút "Bài đăng mới" màu đỏ bên góc trái phía trên. Ta sẽ có giao diện như hình bên dưới.

Bước 3:
Anh/ Chị nhập vào mục "Tiêu đề bài đăng" phía trên, khoảng trắng màu trắng dài phía dưới là để nhập vào nội dung bài đăng.

Bước 4: 
Anh/ Chị có thể chèn hình ảnh, video vào thì bấm vào những nút kế bên chữ "Liên kết" màu xanh nằm hàng ngang, phía trên nội dung bài đăng. Ta sẽ có được hình như sau.


P/S: Nút có hình chữ nhật bên trái như hình cảnh thì dùng để chèn hình ảnh vào, nút màu đen nằm giữa nút chèn hình và nút mặt cười thì dùng để chèn link video, youtube... Ta sẽ có được hình như bên dưới khi bấm vào nút để đăng link Video.


Bước 5: 
Anh/ Chị bấm vào nút "Nhãn" màu trắng đen nhỏ như hình tag bên Facebook nằm ở góc phải, sẽ hiện ra tên của Anh/ Chị. Anh/ Chị tìm tên của mình và bấm vào, xong thì bấm nút "Hoàn thành".


P/S: Mục đích gắn "Nhãn" tên Anh/ Chị vào là để sau này khi Anh/ Chị muốn tìm các bài viết của mình thì Anh/ Chị chỉ cần bấm vào tên mình, thì tất cả các bài viết của Anh/ Chị sẽ được lưu lại, và Anh/ Chị sẽ dễ dàng tìm thấy các bài viết đó. Còn đăng trên Facebook thì các bài viết cũ sẽ bị trôi và Anh/ Chị sẽ rất khó khăn khi muốn tìm lại.

Bước 6: 
Sau khi đã thực hiện xong các bước trên, Anh/ Chị bấm vào nút "Xuất bản" màu đỏ bên góc phải. Chúng ta sẽ có được 1 bài đăng hoàn chỉnh.

Bước 7:
Anh/ Chị muốn comment để tặng hoa cho tác giả thì Anh/ Chị vào google tìm hình đẹp mình thích, sau đó bấm vào tấm hình, rồi copy link hình, rồi paste vào đây: [img] paste link hình vào đây[/img]. 

Mến chúc Anh/ Chị tìm được nhiều niềm vui sáng tác tại đây. Thương chúc Anh/ Chị thành công.

Thân ái.
Ly Ly Nguyễn

4 comments:

  1. Cảm ơn Em Ly ly đã quá nhiệt tình hướng dẫn

    ReplyDelete
  2. Dạ em cảm ơn anh Phong Nguyễn nhiều thiệt nhiều nhe, đã vào xem bài Hướng Dẫn của em, hiiii.

    ReplyDelete
  3. Ly Ly Nguyễn ơi, đăng vậy thấy hiện lên trang blogspot nhà mình, chứ không thấy đăng vào trang nhà của vườn thơ nhạc được :-(
    http://khoanhtroitho.blogspot.com/2018/08/blog-post_22.html

    ReplyDelete
  4. ở trên trang này của mình ko có nút "Đăng bài" cho dễ hén.

    ReplyDelete