Thursday, December 15, 2016

Đêm nhạc ra mắt CD Hoàng Lan, Nguyễn Hải-Hà Lan Phương và Quang Ngọc



Trích Đăng từ Báo Trè Online

Trong cái se lạnh của những ngày cuối Thu, đêm nhạc nhẹ ra mắt CD Tác giả và Tác phẩm của các nhạc sĩ Nguyễn Hải-Hà Lan Phương, Hoàng Lan và Quang Ngọc được tổ chức tại nhà hàng Quốc Hương thuộc thành phố Garland, Texas vào đêm Thứ Bảy ngày 3 tháng 12 vừa qua, đã mang lại  một không khí ấm áp, thân tình cho những khách tham dự.



MC Phan Kiệt giới thiệu các nhạc sĩ Nguyễn Hải-Hà Lan Phương, Hoàng Lan và Quang Ngọc (từ phải)
MC Phan Kiệt giới thiệu các nhạc sĩ Nguyễn Hải-Hà Lan Phương, Hoàng Lan và Quang Ngọc (từ phải)

Là những nhạc sĩ đã sáng tác và hoạt động âm nhạc trong thời gian qua tại khu vực Dallas-Fort Worth, lần đầu tiên cả bốn nhạc sĩ cùng góp mặt trong chương trình ra mắt CD nhạc của mình. Khán giả địa phương từng quen thuộc với cặp nhạc sĩ tài hoa Nguyễn Hải – Hà Lan Phương trong hơn 20 năm qua từ khi nhạc phẩm đầu tay Mẹ Tiễn Con Vượt Biên đã trình bày tại Đại Hội Thể Thao Bắc Mỹ được đón nhận nồng nhiệt, mở đầu cho quá trình hoạt động âm nhạc của hai nhạc sĩ với hàng trăm ca khúc được đôi uyên ương này sáng tác, trong đó có khá nhiều ca khúc về thân phận và những trăn trở với dân tộc làm xúc động người nghe. Hoàng Lan, không phải là một nhạc sĩ chuyên nghiệp, nhưng cô đã làm thơ, sáng tác nhạc, chơi đàn keyboard và có những hoạt động nghệ thuật khá thường xuyên tại DFW nhiều năm gần đây. Ca khúc đầu tay Nửa Đời Lặng Thinh của cô đã trình làng từ hơn 10 năm trước cho đến nay với nhiều ca khúc nhẹ nhàng, ca từ đẹp. Với nhạc sĩ Quang Ngọc, dòng nhạc jazzy trẻ trung, sôi động của anh không chỉ cuốn hút giới trẻ trong các tình khúc mà những lời nhạc đầy ý nghĩa trong các ca khúc cho quê hương, cho  phong trào tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam rất cần những cơ hội phổ biến rộng rãi hơn.



Hợp ca Trả lại cho dân của ban nữ thiện nguyện trình bày
Hợp ca Trả lại cho dân của ban nữ thiện nguyện trình bày

Đêm nhạc được mở màn với ca khúc Trả Lại cho dân qua sự trình bày của ban hợp ca của nhóm nữ thiện nguyện, tha thướt và duyên dáng trong tà áo dài xanh mùa lễ, trước khi khán giả nghe chính các nhạc sĩ cùng những ca sĩ tại địa phương như Lê Thành, Julie Thanh, Quang Thiện, Thanh Hồng, Phương Quyên, Phi Phi, Tấn Ngọc, Ka Nguyễn và Thạch Đặng trình bày các ca khúc của mình. Màn trình diễn áo dài đủ sắc màu của nhóm thiện nguyện duyên dáng cũng đem lại sự thích thú cho khán giả trong mùa lễ đang đến. Tưởng cũng nhắc đến điểm son của chương trình ra mắt CD nhạc của bốn nhạc sĩ nói trên là, toàn bộ số tiền thu được từ việc khán giả ủng hộ các CD nhạc biếu tặng sẽ được nhạc sĩ Hoàng Lan và nhóm thiện nguyện của mình dùng vào mục đích thăm viếng và hiến tặng cho các nhà dưỡng lão tại Texas trong mùa lễ đang đến. Có lẽ vì vậy mà chương trình đã được mang một cái tên đầy ý nghĩa, “Sưởi ấm tình người mùa Đông”. Âm nhạc vốn đã đẹp, lồng thêm những tấm lòng nhân ái, những tiếng hát lời ca bỗng vút bay cao hơn. Xin chúc mừng và cảm ơn những đóng góp của các nhạc sĩ Nguyễn Hải-Hà Lan Phương, Hoàng Lan và Quang Ngọc.



Nhà báo Đinh Yên Thảo và nhạc sĩ Quang Ngọc (từ trái)
Nhà báo Đinh Yên Thảo và nhạc sĩ Quang Ngọc (từ trái)
3
NS Quang Ngọc trong một ca khúc của mình
6
Màn trình diễn áo dài duyên dáng

6a20161203_214934



 Quang cảnh chương trình nhạc.
Quang cảnh chương trình nhạc.

2 comments:

  1. Wow, vui quá, em chúc anh Nguyễn Hải và chị Hà Lan Phương lúc nào cũng vui vẻ, hạnh phúc, sức khỏe để sáng tác thêm nhiều bài nhạc hay nữa cho mọi người thưởng thức.

    [img]http://hinhnendep.vn/wp-content/uploads/2016/06/hinh-anh-hoa-co-dai-tuyet-dep-8.jpg[/img]

    ReplyDelete
  2. Thật là hoành tráng đêm ra mắt CD Tác giả và Tác phẩm của các nhạc sĩ Nguyễn Hải-Hà Lan Phương, Hoàng Lan và Quang Ngọc ...Xin chúc mừng toàn ban…Nhân dịp Giáng Sinh về, thân chúc các bạn cùng với gia đình một mùa Giáng Sinh thật vui tươi và hạnh phúc...

    [img]http://www.nhatvustudio.com/flash/gio-hoa-do.jpg[/img]

    ReplyDelete